26 มีนาคม 2554

My Life is a Journey, the begin.

  การทำบล็อกนี้เริ่มต้นจากความรู้สึกเสียใจและเสียดายงานเขียนชิ้นหนึ่งถึงประเทศที่รัก คงไม่ง่ายนักที่เรื่องราวการเดินทางของชีวิตเรานั้นจะได้รับการคัดเลือกและจัดพิมพ์เป็นหนังสือเล่มเพราะเราไม่ใช่นักเขียนที่มีชื่อเสียง และยังมีคนอีกมากมายที่มีเรื่องราวที่น่าสนใจและน่าแบ่งปันกับผู้อ่านมากกว่า น่าจะเป็นโอกาสที่ดีที่จะมีพื้นที่ส่วนตัวที่บอกเล่าอะไรได้อย่างใจ ไม่ถูกตัดหรือถูกดัดให้สละสลวยขึ้น 


  ชีวิตของฉันให้ความสำคัญกับการเดินทางค่อนข้างมาก ไม่ว่าจะเป็นการเดินทางไปไกลบ้านไกลเมืองหรือแม้แต่การเดินทางในจิตใจตัวเอง เราเติบโตทุกวันไปกับการเดินทาง เราได้เรียนรู้อะไรมากมาย ได้เห็นส่ิงมหัศจรรย์ที่บางครั้งอาจเรียบง่ายแต่เต็มเปี่ยมไปด้วยสาระให้กับชีวิต จึงขอใช้พื้นที่ตรงนี้แบ่งปันเรื่องราวดีๆ ที่ได้ไปพบเจอจากต่างบ้านต่างเมือง หวังว่าข้อมูลเกร็ดเล็กๆ น้อยๆ จะช่วยให้ใครๆ ได้ออกเดินทางไปพบเจอกับส่ิงดีๆ กัน เพราะ Life is a journey ... 


   ฉันขอเร่ิมต้นด้วยการเล่าเรื่องราวการเดินทางไปประเทศเนปาล 3 ครั้ง ในรอบสิบปีที่ผ่านมา แต่ละครั้งมีเรื่องความประทับใจเล็กๆ น้อยๆ วัฒนธรรม เทศกาล อาหารการกิน มิตรภาพต่างๆ ที่เกิดขึ้นที่นั่น ผู้อ่านบางคนอาจได้มีโอกาสผ่านตากับเรื่องราวมาบ้างแล้วแต่ต้นฉบับนี้มีการปรับปรุงและจัดเรื่องใหม่ ฉันจะลงเรื่องแต่ละตอนในแต่ละวันจะได้ไม่เบื่อที่ต้องอ่านอะไรยาวยืด ถ้ามีความคิดเห็นอะไรอยากแนะนำก็เขียนมาบอกกันได้เลยค่ะ


ขอให้มีความสุขกับการเดินทางไปด้วยกันค่ะ
ชลิสา (แครอล)

3 ความคิดเห็น:

  1. หลังจากรออ่านเรื่องใหม่ๆของพี่ชลิสามานาน
    ดีใจที่มีช่องทางให้อ่านมากขึ้นแบบไม่ต้องรอหนังสือวางแผง
    :)

    มาเล่าให้ฟังเร็วๆนะคะ จะคอยติดตามค่ะ

    ตอบลบ
  2. ถ้างั้นก็ขอตัวไปติดตามอ่าน
    ใน นมัสเตเนปาล ละนะครับ
    และยินดีมากมาย
    ที่ได้ประสบพบกับอักษรที่สะพายเป้ด้วยหัวใจ(^v^)

    ตอบลบ
  3. ยินดีต้อนรับสู่การเดินทางร่วมกันค่ะ ขอให้พบเจอแต่เรื่องราวดีๆ เสมอ

    ตอบลบ